[Sims3] Cách down và dùng CC

  • Custom Content là gì ?

Custom Content là những nội dung được game thủ viết ra nhằm bổ sung vào kho nội dung của game The Sims 3 nói riêng và dòng game The Sims nói chung. Custom Content không kèm sẵn trong nội dung game do NPH cung cấp, đây là một đặc điểm để bạn phân biệt Custom Content với những Content có sẵn trong game. Custom Content có thể mang những nội dung làm thay đổi cách chơi của game (một số Custom Content cho phép vượt giới hạn trong xây dựng theo mặc định của game để người chơi có thể thiết kế nhà được đẹp hơn, chi tiết và phong phú hơn). Một nội dung khác nữa rất phổ biến khi nhắc đến Custom Content là nội dung “hình ảnh”, vật thể (bổ sung về những kiểu trang phục, tóc tai, đồ dùng gia đình… mà trong game không có).

  • Làm thế nào để cài đặt Custom Content (The Sims 3) ?

Hai định dạng chính của file Custom Content The Sims 3 là định dạng Sims3Pack và Package. Mỗi định dạng có những đặc điểm riêng và cách cài đặt riêng. Tôi sẽ trình bày cách cài đặt cho từng định dạng.​

  1. Định dạng Sims3Pack :

Bước 1 : Bạn copy (hoặc cut) những file Custom Content định dạng Sims3Pack đến địa chỉ “\My Documents\Electronic Arts\The Sims 3\Downloads”. Thư mục Downloads thường được tạo sẵn sau khi chạy Launcher lần đầu tiên.

Bước 2 : Mở Launcher thông qua Shortcut của game ngoài Desktop hoặc chạy fileSims3Launcher.exe tại địa chỉ “\The Sims 3\Game\Bin\” (theo địa chỉ dữ liệu của game).

Bước 3 : Vào mục Downloads trên Launcher. Đánh dấu vào ô trống những Custom Content bạn muốn add vào game, click Install. Quá trình cài đặt Custom Content sẽ được thực hiện tự động từ đây.

untitled1

Định dạng Package :

Bước 1 : Bạn cần file Resource.cfg, download ở đây

Bước 2 : Tại địa chỉ Documents\Electronic Arts\The Sims 3, bạn tạo thư mục con tên “Mods” (không có cặp dấu ” “) và thư mục con “Packages” (không có cặp dấu ” “) nằm trong thư mục con “Mods”.

Bước 3 : Bạn copy (hoặc cut) file Resource.cfg vào file Mods này

u2ntitled

Bước 3 : Bạn copy (hoặc cut) những File Custom Content định dạng Package đến địa chỉ “\The Sims 3\Mods\Packages\”. Quá trình cài đặt Custom Content định dạng Package đến đây là hết.

Một suy nghĩ 1 thoughts on “[Sims3] Cách down và dùng CC

Bình luận về bài viết này